Loading...

Miễn thi lý thuyết bằng A1 cho học sinh đạt điểm cao thi Giao thông học đường

Học sinh lớp 12 của Hà Nội và TP HCM, đạt điểm cao trong cuộc thi Giao thông học đường sẽ được xét miễn sát hạch lý thuyết thi lái xe bằng A1. 

Chánh văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Nguyễn Trọng Thái ngày 7/11 cho biết, cuộc thi Giao thông học đường lần thứ 2 sẽ được triển khai trên cả nước từ ngày 7/11 đến tháng 4/2017. Cuộc thi diễn ra theo 3 vòng: cấp trường, cấp tỉnh/thành phố và chung kết toàn quốc với hình thức thi online, trả lời câu hỏi trắc nghiệm.

"Nội dung câu hỏi sẽ bám sát tình huống giao thông thường gặp trong đời sống, qua đó giúp học sinh nhận biết được tình huống nguy hiểm và có kỹ năng phòng tránh tai nạn, dần hình thành văn hóa khi tham gia giao thông", ông Nguyễn Trọng Thái nói. 

Điểm mới của cuộc thi Giao thông học đường năm nay là đối tượng dự thi được mở rộng từ chỉ học sinh THPT sang cả học sinh THCS. Đặc biệt, Ban tổ chức sẽ thí điểm cấp chứng chỉ luật để miễn thi lý thuyết bằng A1 (môtô 2 bánh có dung tích xi-lanh từ 50cc đến dưới 175cc) cho học sinh lớp 12 ở Hà Nội và TP HCM đạt điểm cao.

Việc này, theo ông Thái, là để khuyến khích nhóm học sinh đã và sắp đủ điều kiện thi cấp giấy phép lái xe bằng A1 tìm hiểu luật giao thông. Bộ đề thi Giao thông học đường do đó sẽ có các câu hỏi nằm trong đề thi bằng A1. Mỗi cấp THCS, THPT sẽ có một bộ đề riêng, phù hợp với lứa tuổi.

Giải thưởng cho thí sinh đạt giải đặc biệt trị giá 10 triệu đồng. Thí sinh tham gia cuộc thi sẽ tạo tài khoản và dự thi online trên website http://giaothonghocduong.com.vn hoặc http://Egame.vn. 

Bình luận